Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Mùa xuân - anh lên đường theo tiếng gọi của non sông

  Mùa xuân - Anh lên đường theo tiếng gọi của non sông

 

          "Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội". Tuổi trẻ là mốc son cho mọi sự khởi đầu. Là hội tụ của sức sống căng tràn và bầu nhiệt huyết. Đến hẹn lại lên, hàng năm sau những ngày Tết cổ truyền của dân tộc, khi tiết xuân còn đọng trên nụ hoa, cành lá trong không gian đất trời, mà cụ thể là sau ngày mừng sinh nhật Đảng quang vinh thì từ Thành phố đến các thôn xóm, làng bản; từ miền xuôi cũng như miền ngược lại nhộn nhịp chuẩn bị cho con, cháu mình, những chàng trai mười tám đôi mươi căng tràn sức sống lên đường tòng quân bảo vệ Tổ quốc, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của một công dân đối với đất nước.

           Bảo vệ Tổ quốc là một trong những nhiệm vụ quan trọng và thiêng liêng. Nhận thức được điều đó, những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trên cả nước nói chung, xã Quảng Đức nói riêng sẵn sàng nhận lệnh và háo hức chờ ngày lên đường. Có thể nói rằng, đây thực sự như là một dịp Tết – “Tết tòng quân”. Từ trước Tết Nguyên đán, tất cả những thanh niên trúng tuyển có quyết định gọi nhập ngũ tại địa phương. Sau vui Tết, đón xuân nhân dân lại nô nức vui những ngày lễ hội truyền thống. 

         Từ tinh thần xung kích của thế hệ trẻ, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong cả nước nói chung, xã Quảng Đức nói riêng đã và đang chung sức, chung lòng vượt qua mọi khó khăn, làm tốt từng khâu cho ngày hội tòng quân đạt chất lượng cao nhất. Cả nước huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, làm chắc từng khâu trong tuyển quân, chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc nói chung và công tác tuyển quân nói riêng.

        Những ngày vui xuân đón Tết cũng là thời gian cho các anh sum họp bên gia gia đình và bạn bè. Để sang xuân, các thanh niên sẵn sàng hành trang lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Vui xuân, đón Tết nhưng các thanh niên luôn xác định rõ nhiệm vụ của mình phía trước, an tâm tư tưởng cho ngày lên đường. Trong những ngày chờ đợi giờ phút lên đường, mỗi người đều mang trong mình những cảm xúc khác nhau nhưng ở họ đều hội tụ niềm vui, sự háo hức, lòng tự hào khi trở thành một người lính. Họ là những thanh niên ưu tú, nguyện đóng góp sức mình cho quê hương, đất nước. Trong không khí tưng bừng trước ngày hội, ngày Tết tòng quân, ta tin tưởng rằng các tân binh năm nay sẽ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quân đội nước nhà ngày càng vững mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

         Mừng Xuân Nhâm Dần 2022! Mùa xuân ghi nhận nhiều thành quả nở hoa trong năm 2021 trên tất cả các mặt kinh tế - xã hội, Quốc phòng – an ninh của huyện nhà. Bước vào năm mới 2022, chúng ta tin tưởng rằng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân xã Quảng Đức sẽ tiếp tục gặt hái những thành công. Và nhiệm vụ quan trọng nhất là hoàn thành chỉ tiêu giao quân, xem đây là thắng lợi đầu tiên trên hành trình mới 2022. Tạm biệt Xuân quê hương, tạm biệt gia đình, bè bạn! Ít ngày nữa thôi, 6 tân binh xã Quảng Đức sẽ lên đường làm nhiệm vụ, mang nhiệt huyết của sức trẻ đến khắp mọi miền để bảo vệ Tổ quốc, cùng với tuổi trẻ cả nước chắc tay súng, giữ vững bình yên vùng trời, vùng biển để Việt Nam mãi mãi những mùa xuân. Trong hành trang nhập ngũ của mình, chắc hẳn các tân binh sẽ mang theo nhiều kỷ niệm đẹp về tấm lòng, tình cảm, sự kỳ vọng của bao người thân, nhân dân ở quê nhà, càng phấn đấu học tập, rèn luyện để góp phần giữ cho quê hương đẹp mãi những mùa xuân yên bình./.

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG ĐỨC - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Ông: Lê Thanh Bình - Chủ tịch UBND xã Quảng Đức.

Địa chỉ: thôn Tiền Thịnh - Quảng Đức - Quảng Xương - Thanh Hoá.

Số điện thoại: 0888.676.359

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa