Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Đẩy mạnh công tác xây dựng NTM trên địa bàn xã Quảng Đức

Các thôn trên địa bàn xã đẩy mạnh công tác xây dựng các tuyến đường giao thông, rãnh thoát nước nội thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao.

            Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy, TTHĐND, UBND xã, hưởng ứng lời kêu gọi và phát động phong trào thi đua của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội; trong thời gian qua trên địa bàn xã phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới nâng cao đã tạo được sức mạnh lan tỏa và thu hút sự tham gia nhiệt tình của đông đảo nhân dân trong toàn xã và bước đầu thu được những thành tựu đáng kể. Đặc biệt là công tác xây dựng các tuyến đường bê tông, rãnh thoát nước nội thôn trong xã được đẩy mạnh và nhận được quan tâm, đồng hành và ủng hộ, đóng góp to lớn của các hộ gia đình, các cụm dân cư tại các thôn trên địa bàn xã. Xác định tầm quan trọng của phát triển giao thông nông thôn không chỉ tạo điều kiện thuận lợi, cho việc giao thông đi lại của nhân dân trong xã mà còn làm thay đổi, diện mạo của nông thôn mới ở các cụm dân cư trở nên xanh- sạch- đẹp. Với tinh thần Nhà nước và nhân dân cùng làm bằng phương châm nhân dân làm thì Nhà nước hỗ trợ, bằng nhiều nguồn lực, công tác xây dựng đường, rãnh thoát nước nội thôn đã được triển khai tích cực trên địa bàn các thôn. Trong thời gian qua, Cấp ủy và Ban công tác Mặt trận các thôn đã tích cực vận động các hộ gia đình, các cụm dân cư tự nguyện hiến đất làm đường giao thông, rãnh thoát nước, đóng góp công sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng các tuyến đường bê tông, rãnh thoát nước trên địa bàn thôn. Qua quá trình triển khai thực hiện, mặc dù điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng với tình yêu quê hương tha thiết, phát huy vai trò chủ thể và làm chủ của mình đối với công việc kiến thiết và xây dựng quê hương, các hộ gia đình đã nêu cao tinh thần tự giác, ý thức  trách nhiệm vì tập thể và cộng đồng, đã chung sức, đồng lòng và đóng góp công sức, vật chất cho công tác xây dựng các tuyến đường giao thông thôn An Toàn đi Quang Tiền đã hiến trên 250m2 đất điển hình như: gia đình bà Lan, Anh Hà, Anh Minh, anh Dũng, ông Lân,  Anh Thắm và một số hộ gia đình khác.

           Tuyến đường Tiền Thịnh đi Quảng Định các gia đình đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc giải tỏa giải phóng mặt bằng để công trình thi công được thuận lợi, nhanh chóng đưa vào sử dụng. Nhân dân đã đóng góp để san lấp khu thể thao thôn, tiến tới chỉnh trang trong thôn, nâng cấp các ngõ, làm rãnh thoát nước trong khu dân cư ở các cụm trong thôn.
          Thời gian qua, phong trào ra sức thi đua xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là xây dựng đường giao thông, rãnh thoát nước tại các thôn đã  có sức mạnh lan tỏa và thu hút được đông đảo bà con nhân dân trong xã nhiệt tình tham gia. Cùng với các thôn khác, Cấp ủy và Ban Công tác Mặt trận thôn Quang Tiền, Phú Đa đã tăng cường công tác vận động các hộ gia đình tự nguyện hiến đất, đóng góp công sức cùng Cấp ủy, các ngành và đoàn thể ở thôn chung tay xây dựng các tuyến đường bê tông, rãnh thoát nước, chỉnh trang nông thôn trên địa bàn thôn. Bằng sự nỗ lực, với tinh thần quyết tâm cao nhất thôn Quang Tiền, Phú Đa đã tổ chức thi công và hoàn thành một số tuyến đường đổ bê tông lề, rãnh thoát nước, mang lại diện mạo mới trên địa bàn thôn,

          Mặc dù trong thời gian ngắn  nhưng với ý thức trách nhiệm cao và nhận thức sâu sắc về ý nghĩa của việc xây dựng các tuyến đường giao thông, các hộ gia đình trong thôn không quản vất vả, đã hăng hái nhiệt tình góp công, góp sức để tiếp tục đổ lề các tuyến đường giao thông, rãnh thoát nước nội thôn. Trong quá trình xây dựng các tuyến đường giao thông liên thôn, nội thôn các hộ gia đình trong thôn Quang Tiền

đã tự nguyện để hiến đất trên 600m2 như: Gia đình Ông Đoài, Ông Tài, Ông Cảnh Nhuận, Ông Toàn và một số hộ gia đình khác. Thôn Phú Đa các hộ gia đình đã  tự nguyện hiến trên 350m2 đất điển hình như gia đình ông Tuyên, ông Năm, ông Sơn, ông Chân, Ông Sắc, bà Hà và một số hộ gia đình khác. Trên các tuyến đường trong thôn các hộ đã tự nguyện hiến đất tạo điều kiện thuận lợi cho công tác giải phóng mặt bằng thi công các tuyến đường một cách nhanh chóng và đã đưa vào sử dụng. Với tinh thần quyết tâm cao cấp ủy thôn Quang Tiền, thôn Phú Đa tiếp tục kêu gọi nhân dân, con em đi làm ăn xa, các nhà mạnh thường quân trong thôn ủng hộ tinh thần, vật chất, ngày công để tổ chức thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, tiến tới đón nhận thôn kiểu mẫu trong quý 3 năm 2022.

            Trên địa bàn thôn Thần Cốc, Hà Trung việc xây dựng các tuyến đường cũng thu hút và trở thành phong trào lan tỏa trong Cấp ủy, cán bộ Đảng viên, các hộ gia đình tham gia ủng hộ không chỉ ủng hộ về công sức mà còn cả vật chất. Bằng sự nỗ lực và cố gắng, chung sức đồng lòng của Cấp ủy, Ban Công tác Mặt trận, các ngành, đoàn thể và sự hưởng ứng, đóng góp to lớn của nhân dân trong thôn, trong thời gian qua, thôn Thần Cốc đã thi công và hoàn thiện nhánh đường từ nhà Ông Vinh đến nhà ông Tĩnh dài 45m. Để hoàn thiện các tuyến tuyến đường trên, thôn đã vận động và nhận được sự ủng hộ về công sức, vật chất của các hộ gia đình, các gia đình đã tự nguyện phá bờ rào nhà mình để hiến đất như: Gia đình Ông Đỗ Xuân Hiến tự nguyện hiến đất 50 m2, Ông Phạm Văn Minh  tự nguyện hiến đất khoảng 60m2, Ông Phạm Văn Giản hiến 30m2 đất và còn nhiều hộ gia đình khác. Cho đến nay thôn đã kêu gọi, ủng hộ được 85 triệu đồng để làm cầu cống, di chuyển cột điện.  Các ngõ dân cư 2 cụm đã tham gia ủng hộ kinh phí đổ lề đường, rãnh thoát nước nội thôn với mức ủng hộ bình quân 1.500.000 – 2.000.000 đồng/ hộ. Đặc biệt còn có những hộ tham gia đóng góp từ 4 - 5 triệu đồng trở lên như: hộ gia đình Ông Phạm Văn Quang, hộ gia đình Ông Phạm Văn Chính, hộ gia đình ông Đỗ Xuân Vinh…

          Thôn Hà trung đã thi công và hoàn thiện mở rộng nhánh đường từ ngõ ông Thụ đi bái Đồng Ngút với chiều dài 405m, Thôn đã vận động các hộ gia đình tự nguyện phá dỡ tường rào,  hiến đất mở đường, đổ lề, làm rãnh thoát nước; các hộ đã hiến trên 300m2 đất điển hình như gia đình Ông Phạm Công Phúc, Ông Phạm Văn Truật, ông Huy, ông Nhạc, ông Hòng, anh Hân, anh Nghị, Anh Nghiêm, Bà Loan, ông Sâm, ông Miên và một số hộ gia đình khác …
            Với sự đồng tình ủng hộ và đóng góp công sức của các hộ gia đình trên địa bàn các thôn, hiện nay  một số tuyến đường bê tông nội thôn đã hoàn thành, tạo nên diện mạo mới cho những con đường nói riêng và bức tranh nông thôn mới của xã nhà nói chung thêm khởi sắc. Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã xin ghi nhận, biểu dương và khen ngợi sự nỗ lực, phấn đấu của Cấp ủy, các ngành, đoàn thể, tấm lòng vàng của các hộ gia đình ở các thôn  đã đóng góp vật chất, công sức cho việc xây dựng các tuyến bê tông, rãnh thoát nước nội thôn. Sự tự nguyện, đóng góp công sức, đặc biệt là việc hiến đất làm đường giao thông của các hộ gia đình chính là hành động đẹp, là tấm gương sáng và tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước, thể hiện truyền thống tự lực tự cường, tinh thần yêu quê hương tha thiết, ý thức trách nhiệm vì cộng đồng, phấn đấu vì sự tiến bộ và giàu đẹp của quê hương của nhân dân xã nhà rất đáng được khen ngợi và biểu dương.
            Công tác xây dựng các tuyến đường bê tông, rãnh thoát nước, chỉnh trang trong thôn trên địa bàn xã là việc làm có ý nghĩa thiết thực, không chỉ tạo thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân, làm thay đổi diện mạo của khu dân cư, tạo cảnh quan thông thoáng, xanh- sạch- đẹp của các khu dân cư; mà còn có ý nghĩa to lớn, góp phần tạo tiền đề và động lực để Đảng bộ và nhân dân xã nhà xây dựng thành công các tiêu chí nông thôn mới nâng cao và thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Vì vậy Đảng bộ và chính quyền, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới rất mong nhận được sự hợp tác, phối hợp chặt chẽ của Cấp ủy thôn, sự đồng thuận, nhiệt tình ủng hộ của các hộ gia đình, các khu dân cư trên địa bàn xã không chỉ đóng góp đối với việc xây dựng các tuyến đường giao thông bê tông nội thôn mà còn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực chung sức, đồng lòng tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao trên các lĩnh vực. Qua đó tạo nên sức mạnh và nguồn lực tổng hợp trong công cuộc kiến thiết và xây dựng quê hương, mang lại sự  thay đổi về diện mạo và sự khởi sắc cho xã nhà; góp phần xây dựng thành công các tiêu chí nông thôn mới nâng cao và đưa quê hương Quảng Đức phát triển giàu đẹp, văn minh và vững bước đi lên trên con đường hội nhập và phát triển.

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG ĐỨC - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Ông: Lê Thanh Bình - Chủ tịch UBND xã Quảng Đức.

Địa chỉ: thôn Tiền Thịnh - Quảng Đức - Quảng Xương - Thanh Hoá.

Số điện thoại: 0888.676.359

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa