Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Thôn Quang Tiền, xã Quảng Đức tổ chức lễ công bố Quyết định công nhận thôn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023.

Thôn Quang Tiền, xã Quảng Đức tổ chức lễ công bố Quyết định công nhận thôn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023.

Sáng ngày 15/4/2023, thôn Quang Tiền, xã Quảng Đức đã long trọng tổ chức lễ công bố Quyết định công nhận thôn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023. Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy- HĐND- UBND- MTTQ xã Quảng Đức, Trưởng các đoàn thể chính trị xã hội, cán bộ công chức xã, bí thư chi bộ, trưởng thôn và đông đảo nhân dân, cùng đại diện con em thôn Quang Tiền đang sinh sống và công tác trên mọi miền tổ quốc.

Thôn Quang Tiền là một trong hai thôn được xã Quảng Đức lựa chọn triển khai chương trình xây dựng thôn, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 theo bộ tiêu chí mới. Để hoàn thành 15/15 tiêu chí thôn nông thôn mới  kiểu mẫu, Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận thôn Quang Tiền, đã vận động nhân dân xây dựng các tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp; thực hiện mô hình "nhà sạch, vườn đẹp”, tập trung cải tạo vườn tạp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, xây dựng các mô hình vườn mẫu gắn với phát triển kinh tế hộ gia đình, mở mang các ngành nghề, dịch vụ. Sau gần 2 năm triển khai thực hiện xây dựng thôn nông thôn mới  kiểu mẫu, thôn Quang Tiền đã huy động được các nguồn lực đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng, như: xây dựng nhà văn hóa với đầy đủ trang, thiết bị theo quy định, đường giao thông, hệ thống rãnh thoát nước và cạp 2 bên lề, để mở rộng mặt đường, lắp hệ thống đường điện chiếu sáng và chỉnh trang nhà ở dân cư…

           Hiện nay, các tuyến đường trục thôn, nội thôn và nội đồng đã được kiên cố hóa, 100%, đường đảm bảo tiêu chí sáng - xanh - sạch - đẹp. Hệ thống thủy lợi đạt chuẩn. Thu nhập bình quân đầu người đạt 59,4 triệu đồng trên người trên năm, thôn không còn hộ nghèo, gần 98% người dân tham gia bảo hiểm y tế; 100% hộ dân được sử dụng nước hợp vệ sinh, 100% số hộ có đủ công trình vệ sinh, gần 100% số hộ có nhà xây kiên cố. Công tác vệ sinh môi trường được đảm bảo, đã thực hiện tốt việc thu gom, xử lý rác thải theo quy định. Bên cạnh đó, đời sống vật chất và tinh thần của người dân địa phương cũng không ngừng tăng lên, bộ mặt nông thôn khang trang, phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao phát triển mạnh; phong trào khuyến học khuyến tài được phát huy, trật tự an ninh được giữ vững.

       Với những kết quả trên, thôn Quang Tiền, xã Quảng Đức được Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương, ký Quyết định công nhận thôn đạt chuẩn "Thôn nông thôn mới kiểu mẫu" năm 2023.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương, lãnh đạo xã Quảng Đức , đã trao Quyết định của Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương, cho cán bộ và nhân dân thôn Quảng Tiền; lãnh đạo xã Quảng Đức cũng đã tặng hoa và quà cho cán bộ và nhân dân thôn Quang Tiền về đích NTM kiểu mẫu; đồng thời biểu dương, khen thưởng các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng thôn NTM kiểu mẫu./.

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG ĐỨC - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Ông: Lê Thanh Bình - Chủ tịch UBND xã Quảng Đức.

Địa chỉ: thôn Tiền Thịnh - Quảng Đức - Quảng Xương - Thanh Hoá.

Số điện thoại: 0888.676.359

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa