Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Bài truyền thông Tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh Sốt xuất huyết

Bài truyền thông

Tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh Sốt xuất huyết

Kính thưa toàn thể nhân dân!

Bệnh sốt xuất huyết ngày càng gia tăng và đã có trường hợp tử vong do sốt xuất huyết. Tại huyện Quảng Xương chưa có bệnh nhân nội sinh, tuy nhiên số người đi làm ăn hoặc đi học tại các vùng có bệnh nhân về địa phương ngày càng nhiều. Thời tiết thuận mưa là điều kiện cho loăng quăng, bọ gậy phát triển. Dịch bệnh sốt xuất huyết bùng phát trên địa bàn xã nhà là khó tránh khỏi.

Cho đến nay bệnh sốt xuất huyết vẫn chưa có vắc xin phòng bệnh. Khi mắc bệnh chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, chỉ điều trị triệu chứng.

Biểu hiện của bệnh: Người mắc bệnh bị sốt, có thể sốt rất cao, sốt nóng liên tục, thường sốt từ 3 ngày đến 7 ngày, mệt mỏi, đau đầu, đau nhức các khớp xương, sau đó phát ban rải rác hoặc thành từng mảng màu đỏ thâm, hoặc chảy máu cam, nôn ra máu, đi ngoài phân màu đen… bệnh nhân có thể bị sốc và tử vong.

Các biến chứng nguy hại của bệnh: Sốt xuất huyết biến chứng nặng gây tổn thương mạch máu dẫn đến chảy máu cam, nướu, kèm theo huyết tương thoát khỏi mạch máu chảy ồ ạt ra ngoài cơ thể dẫn đến tử vong. Suy tim, suy thận do tình trạng xuất huyết liên tục làm rối loạn hệ thống tuần hoàn.

Kính thưa toàn thể nhân dân!

 Để phòng tránh bệnh sốt xuất huyết chúng ta cần chủ động thực hiện những công việc sau:

- Thường xuyên tổng vệ sinh đường làng ngõ xóm, sân vườn, các công trình vệ sinh, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, sắp xếp nhà ở gọn gàng, ngăn nắp, che đậy và lật úp toàn bộ các dụng cụ chứa nước lâu ngày như chum vại, lốp xe hỏng, chai, đồ hộp, các gốc cây chứa nước, vỏ dừa và các đồ vật khác…    

- Buổi tối ngồi uống nước mặc quần áo dài, khi đi ngủ nằm trong màn, thắp hương xua muỗi, phun hóa chất diệt muỗi tại gia đình và cộng đồng hoặc có thể dùng các biệt pháp khác để diệt bọ gậy loăng quăng và diệt muỗi.

Trong gia đình có người mắc các triệu chứng như trên cần đưa ngay đến Trạm y tế hoặc cơ sở y tế gần nhất để được chẩn đoán, tư vấn và điều trị kịp

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG ĐỨC - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Ông: Lê Thanh Bình - Chủ tịch UBND xã Quảng Đức.

Địa chỉ: thôn Tiền Thịnh - Quảng Đức - Quảng Xương - Thanh Hoá.

Số điện thoại: 0888.676.359

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa